logo สิงคโปร์ ที่เที่ยว

ร้าน อาหาร แนะนํา สิงคโปร์

ร้าน อาหาร แนะนํา สิงคโปร์

หัวข้อนำทาง

ร้าน อาหาร แนะนํา สิงคโปร์ สิงคโปร์เป็นเกาะเล็กๆ ไม่ไกลจากไทย นั่งเครื่องบินประมาณ 2 ชั่วโมง ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวจีน มาเลย์ อินเดีย และเอเชียค่อนข้างหลากหลาย อะไรทำให้สิงคโปร์เป็นประเทศที่น่าดึงดูดที่สุดในเอเชีย สิงคโปร์ ที่กิน ทั้งนี้เนื่องจากความเจริญของประเทศที่มีโครงข่ายคมนาคมครอบคลุมทั้งเกาะ ทั้งยังทรงออกแบบอาคารบ้านช่องให้ทันสมัยยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีสถานบันเทิงหรือสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาและวัฒนธรรมที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์มากมาย ไฮไลท์บางส่วน ได้แก่ Gardens by the Bay, Merlion Park, Orchard Road และ Henderson Waves Bridge เป็นต้น ร้านชาสิงคโปร์

ร้าน อาหาร แนะนํา สิงคโปร์  ไปแล้วต้องลองให้ได้

ร้าน อาหาร แนะนํา สิงคโปร์ เมื่อพูดถึงอาหารจากสิงคโปร์ คุณคงนึกถึงข้าวมันไก่เป็นอันดับแรกใช่ไหมคะ? เพราะถือเป็นอาหารขึ้นชื่อและมีขายแทบทุกร้านบนเกาะแห่งนี้ ถัดมาเป็นอาหารเช้าสไตล์สิงคโปร์ แน่นอนว่าบทความของเราในวันนี้มีอาหารมาแนะนำแต่จะรู้ได้อย่างไรว่าร้านไหนอร่อยหรือร้านไหนที่เพื่อนๆชอบที่สุด? ให้เราช่วยคุณตัดสินใจ เพื่อให้เพื่อนๆได้เลือกร้านที่คิดว่าเหมาะกับตัวเองที่สุด ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีร้านไหนน่าสนใจบ้าง การไปเที่ยวประเทศที่มีค่าครองชีพสูงอย่างสิงคโปร์นั้นต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่าย ทุกเที่ยวยิ่งประหยัด แม้แต่ค่าอาหารในสิงคโปร์ตอนนี้ราคา 7-8 SGD หรือประมาณ 168 บาท ซึ่งค่อนข้างสูงหากรวมอาหาร 3 มื้อต่อวัน เอาเป็นว่าใครอยากได้ร้านอาหารแนะนำจาก trimsummerbody.com ที่ทั้งอร่อยและถูก ร้านอาหารสิงคโปร์ มิชลิน

Sungei Road Laksa

ร้านอาหารสิงคโปร์ 2023 เราเริ่มต้นด้วยตู้เล็กๆ แต่ขอบอกว่า คิวยาวตั้งแต่เปิดยันปิด บรรยากาศคลาสสิกแบบจีน คุณป้า 3 คนกำลังสาละวนทำอาหารและบริการลูกค้า เมนูหลักคือ “ลักซา” บะหมี่รสเผ็ดสไตล์สิงคโปร์ที่ยังคงใช้ความร้อนจากการย่างถ่านเพื่อให้หอมกรุ่น ในจานมีเครื่องปรุงรสอื่นๆ มากมาย ราคาเพียง 3 ดอลลาร์สิงคโปร์ ย้ำว่า มีสาขาเดียวเท่านั้น ผู้ที่ไปเมืองเก่าหรือลิตเติ้ลอินเดียต้องหยุด เวลาทำการ: 09:30 – 16:00 น. (ปิดวันพุธ) วิธีเดินทาง: ลงที่สถานี MRT Jalan Besar (DT22) เดินไปตามถนน Jln Besar ไม่เกิน 2 นาที

Hawker Chan

ร้านอาหารสิงคโปร์ในปี 2565 ตามรอยมิชลิน 1 ดาวแบบเดิมๆ แต่มีราคาที่น่าดึงดูดใจ เมนูที่ต้องสั่งคือข้าวไก่ซีอิ๊วและบะหมี่ไก่ซีอิ๊ว ราคาเริ่มต้นที่ 2.50 เหรียญสิงคโปร์ ร้านก็เหมือนกัน เหมาะสำหรับหมูแดงและหมูกรอบ ตอนนี้มีทั้งหมด 4 สาขาด้วยกัน สาขาหลักอยู่แถวเยาวราช ใครผ่านไปก็หยุดได้ น่ายินดี ป้าย Ctr สะพานใหม่ เข้าทางสมิทธ สิงคโปร์ ที่กิน

Boon Tong Kee

ร้านอาหารสิงคโปร์ 2023 ฉันไม่เคยไปสิงคโปร์เพื่อกินข้าวมันไก่ไหหลำ เราจึงขอพาทุกคนไปที่ร้านข้าวมันไก่สิงคโปร์เจ้าดังของเมืองไทยที่ร้าน Boon Tong Kee แต่จะพลาดรสชาติต้นตำรับที่สิงคโปร์ได้ยังไงล่ะ จริงไหม? อาหารจานเด็ดของร้านนี้คือข้าวมันไก่สไตล์สิงคโปร์ ไก่ฉ่ำดี คลุกกินกับข้าวมัน

Song Fa Bak Kut Teh

ร้านอาหารไทย ในสิงคโปร์ ร้านดังในสิงคโปร์ “บักกุ๊ดเต๋ ซุปใส” เปิดมาตั้งแต่ปี 1960 สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าบักกุ๊ดเต๋คืออะไร นี่คือบักกุ๊ดเต๋ซี่โครงหมูตุ๋นในน้ำซุปซิกเนเจอร์ เคล็ดลับเฉพาะของแต่ละร้าน จุดเด่นของ บักกุ๊ดเต๋ คือ หมูนุ่มที่ผ่านการตุ๋นนานหลายชั่วโมง มาพร้อมกับความหอมและรสชาติเข้มข้นของน้ำซุป ซึ่งในน้ำซุปนั้นประกอบไปด้วยสมุนไพรจีนมากมาย แต่บักกุ๊ดเต๋ al Song Fa แตกต่างจากบักกุ๊ดเต๋ทั่วไปที่เรารู้จัก เพราะน้ำซุปจะใสกว่าแต่ได้รสเข้มข้นของกระเทียมพริกไทย คุณสามารถเพิ่มซุปได้ตลอดเวลา!

เวลาทานแนะนำให้สั่งปาท่องโก๋มาทานคู่กันหรือทานกับข้าวสวยร้อนๆ อีกเมนูที่อยากให้ลอง คือ “หมูสามชั้นตุ๋นหม้อไฟ” เนื้อนุ่ม เคี้ยวดี ไส้หมูไม่มีกลิ่นคาว และสตูว์เองก็ทำให้ใจฉันเต้นแรง ร้านนี้ได้รับรางวัล Michelin Guide หลายปีติดต่อกัน (2016-2019, 2021 และ 2022) แต่ที่เราแนะนำคือสาขาสะพานใหม่ ใกล้ MRT Clarke Quay สาขานี้ได้ 4.4 ดาวและรีวิวกว่า 5,000 รายการจาก Google เต๊ะที่ร้านส่องฟ้าก็มีสาขาในไทยให้เพื่อนๆได้แวะไปลิ้มลองกันนะครับ

Geylang Claypot Rice

ร้านอาหารไทย ในสิงคโปร์ Geylang Claypot Rice เป็นร้านอาหารที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับอาหารท้องถิ่นแบบคลาสสิกในบรรยากาศสบายๆ “ข้าวอบหม้อดิน” ที่เชฟมาคลุกซอสหวานให้ที่โต๊ะ โอนิกิริแต่ละชิ้นจะปรุงในเตาถ่านประมาณ 30 นาที อบอวลด้วยกลิ่นหอมและรสชาติเข้มข้นของวัตถุดิบ แม้จะใช้เวลาในการปรุงนาน แต่คุ้มค่ากับการรอแน่นอน ยิ่งกินที่ก้นหม้อจะพบกับ “ข้าวดัง” หรือข้าวติดก้นหม้อที่มีกลิ่นหอมหวานกรุบกรอบของข้าวแต๋น นี่คือไฮไลท์ที่ดีที่สุดของเมนูนี้ สำหรับผมชอบซอสหวานของทางร้านผสมกับน้ำมันหมูและข้าวสวยเป็นพิเศษ

Sourbombe Bakery

ร้านอาหารสิงคโปร์ มิชลิน สำหรับใครที่อยากสัมผัสร้านโดนัทที่ดีที่สุดในสิงคโปร์ เราขอแนะนำ Sourdough Bakery ร้านโดนัทที่ไม่ได้ขายโดนัทธรรมดา พวกเขาขายโดนัทเปรี้ยวและโดนัทอิตาเลียนแทน แป้งโดนัทหนานุ่มมาก มีเนื้อสัมผัสเบาเหมือนขนมปัง แต่มีกลิ่นร้านผัดด้วยน้ำมันมะพร้าวบางๆ โดนัทที่นี่มาในรูปแบบโดนัทที่มีไส้เกือบทุกชนิด มีไส้ให้เลือกมากมายและรสชาติยังถูกปากคุณอีกด้วย ทำสดใหม่ทุกวันและนอกจากโดนัทแล้วทางร้านยังมีขนมอื่นๆ อีกด้วย ทั้งครัวซองต์รสชาติใหม่ๆ เช่น ครัวซองค์เห็ดทรัฟเฟิล, ครัวซองค์กุหลาบลิ้นจี่ หรือครัวซองต์พิสตาชิโอ

Chinese Tofu Magician

ร้าน อาหาร แนะนํา สิงคโปร์ ใครเบื่อชานมไข่มุก หากคุณต้องการลองเครื่องดื่มใหม่ เราขอแนะนำ “ชานมถั่วเหลือง” ของพ่อมดเต้าหู้จีนที่โรยหน้าด้วยโมจิสามลูก ซึ่งสามารถโรยหน้าด้วยถั่วเหลือง งาดำ หรือผงชาเขียว ถือเป็นเครื่องเพื่อสุขภาพที่เหมาะกับคนรักสุขภาพเพราะปราศจากโคเลสเตอรอล มีไขมันอิ่มตัวต่ำและเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส หรือหากคุณเป็นคนติดหวาน ทางร้านก็มีระดับน้ำตาลให้เลือก ลูกค้าสามารถเลือกระดับน้ำตาลได้ตั้งแต่ 50% ถึง 120% หากเพื่อนๆ ไม่เข้าใจรสชาติของชานมถั่วเหลือง ให้รสชาตินมอ่อนๆ หวานมัน สดชื่นจากนมถั่วเหลืองเต็มคำ ยิ่งได้ดื่มด่ำกับฟองนมถั่วเหลืองยิ่งฟิน เพราะทั้ง 3 รสชาติเข้ากันได้ดีมาก เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่ให้สัมผัสพิเศษ และสำหรับใครที่ไม่ชอบดื่ม ทางร้านก็มี “ไอศกรีมนมถั่วเหลือง” ไว้คอยบริการอีกด้วย ร้านชาสิงคโปร์

บทความแนะนำ